วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แบบประเมินผลงาน โปรแกรม Microsof Word ชั้น ป.3

จุดประสงค์การเรียนรู้
              นักเรียนสามารถใช้ความรู้และการฝึกทักษะโปรแกรมประมวลผลคำ (Microsoft Word)             
              เพื่อสร้างงานตามคำสั่งหรือจินตนาการได้อย่างถูกต้อง
 
คำชี้แจง  ให้ผู้สอนเขียนเครื่องหมาย  ü ตามระดับคุณภาพของนักเรียนที่สังเกตได้
ชื่อ-สกุล
เข้าโปรแกรม,
ตั้งค่ากระดาษ
ถูกต้อง
ใช้ปุ่ม Tab , เปลี่ยนสี-ลักษณะตัวอักษร
จำนวนคำที่พิมพ์,
ตัวอักษรถูกต้อง
รวมคะแนน
3
2
1
3
2
1
4
3
2
1






































เกณฑ์การประเมิน
                เข้าโปรแกรม , ตั้งค่ากระดาษถูกต้อง
                -  เข้าโปรแกรมถูกต้อง , ตั้งค่ากระดาษถูกต้อง โดยคุณครูไม่ต้องแนะนำ                                           3  คะแนน
                -  เข้าโปรแกรมถูกต้อง , ตั้งค่ากระดาษถูกต้องโดยคุณครูต้องแนะนำเป็นบางครั้ง                          2  คะแนน
                -  เข้าโปรแกรม , ตั้งค่ากระดาษได้ โดยคุณครูต้องแนะนำ                                                                    1  คะแนน

               ใช้ปุ่ม Tab , เปลี่ยนสี-ลักษณะตัวอักษร 
                -  ใช้ปุ่ม Tab ได้ถูกต้อง , เปลี่ยนสี-ลักษณะตัวอักษรได้ถูกต้อง โดยคุณครูไม่ต้องแนะนำ             3  คะแนน
                -  ใช้ปุ่ม Tab ได้ถูกต้อง , เปลี่ยนสี-ลักษณะตัวอักษรได้ โดยคุณครูต้องแนะนำเป็นบางครั้ง         2  คะแนน
                -  ใช้ปุ่ม Tab บางครั้ง , เปลี่ยนสี-ลักษณะตัวอักษรบางครั้ง โดยคุณครูต้องแนะนำบ่อย  ๆ            1  คะแนน

                จำนวนคำที่พิมพ์ , ตัวอักษรถูกต้อง
                -  สามารถพิมพ์ได้   10 คำขึ้นไป , ตัวอักษรถูกต้อง โดยคุณครูไม่ต้องแนะนำ                                    4  คะแนน
                -  สามารถพิมพ์ได้ 7-9 คำ , ตัวอักษรถูกต้อง  โดยคุณครูไม่ต้องแนะนำ                                              3  คะแนน
                -  สามารถพิมพ์ได้ 4-6 คำ , ตัวอักษรผิดบางตัว โดยคุณครูไม่ต้องแนะนำ                                          2  คะแนน
                -  สามารถพิมพ์ได้ 1-3 คำ , ตัวอักษรผิดหลายตัว โดยคุณครูต้องแนะนำบางครั้ง                             1  คะแนน

                สรุป       -  คะแนน  9-10 คะแนน               ดีมาก     
                                -  คะแนน  7-8  คะแนน                ดี            
                                -  คะแนน  5-6  คะแนน                พอใช้
                                -  คะแนน  0-4  คะแนน                ควรปรับปรุง
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น